Sunday, April 15, 2012

เกร็ดความรู้กีต้าร์ #13 ร้านนครหลวงการดนตรี ต้องเขียนถึง เพราะงดงาม

สวัสดีครับ นักกีต้าร์ไทย

   ในฐานะที่ผมเป็น นักกีต้าร์ คนหนึ่ง ขณะนี้เล่นกีต้าร์มาได้เกือบจะ 3 เดือนแล้ว ต้องขอเล่าถึง ร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีร้านหนึ่ง ที่ผมชื่นชอบ จริงๆ เรียกว่าร้านจำหน่ายกีต้าร์ไปเลยก็ไม่น่าจะิผิด เพราะร้านเครื่องดนตรีในไทย ก็เน้นกีต้าร์กันเกือบหมดครับ

    ร้านนี้มีชื่อว่า  นครหลวงการดนตรี  เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมานานแล้วในเรื่อง มารยาท การบริการ ความเอาใจใส่ลูกค้า บรรยากาศในร้าน และอื่นๆ  เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะอะไร เรามาดูกัน

    ยกตัวอย่างร้านสาขาที่ Fortune ถ.รัชดา ชั้น 3 เป็นร้านขนาดย่อมๆ แต่เยอะน้ำใจ ผมไปเยี่ยมมาแล้ว 2 ครั้งในช่วง 1 เดือน ได้เห็นอะไรที่น่าชื่นชมอยู่ไม่น้อย นั่นคือ พนักงานของร้าน จะให้ความเป็นกันเองกับลูกค้ามากๆ ครั้งแรกที่ไป ก็เห็นพนักงานท่านนี้ คุยกับกลุ่มลูกค้า อย่างสนิทสนม กลุ่มแรกเป็นเด็กหนุ่ม มาหาซื้อกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า  มี 3 คน คุยกันเหมือนเคยรู้จัีกกันมาก่อน เด็กกลุ่มนั้นเรียก พี่พนักงานขายว่า พี่ดา ซึ่งผมได้รู้จักเธออีกครั้งจากกระดานกีต้าร์แห่งหนึ่งในภายหลัง ทุกคนในกระดานชม พี่ดาคนนี้มาก

    ในวันนั้้นยังมี เด็กหญิงอายุราวๆ 13-14 มากับพ่อแม่ มาซื้อกีต้าร์คลาสสิค อีกด้วย จะเห็นว่า ใครก็ลองได้แบบสบายๆ หากีต้าร์ที่เหมาะกับเราจริงๆ พี่ดา จะคอยแนะนำ พาเลือก และอำนวยความสะดวกแบบมืออาชีพจริงๆ ครับ คืิอเอาง่ายๆ ไม่ทำให้ มือใหม่ วิตกกังวล คอยแนะนำ เกร็ดต่างๆ ให้ด้วย

    ผมซึ่งเข้าไปใหม่ๆ มาครั้งแรก เห็นพี่ดาวุ่นๆ เลยคิดแค่เดินชมร้านพอ เดี๋ยวกลับแล้ว แต่พี่ดา มาบอกว่า ลองได้ทุกตัวตามสบายนะคะ ผมก็ตกใจ เฮ้ย อ่านมาจากกระดาน เขาว่า นครหลวงการดนตรี บริการดีให้ลองได้ นี่เรื่องจริงหรือนี่ จากนั้น พี่เขาลากเก้าอี้ มาเลยครับ ให้ผมนั่งมุมส่วนตัวเลย แล้วก็ถือแอมป์มาพร้อมสาย นั่งเสียบให้เรียบร้อย ผมได้ลองเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า ไป 3 ตัวใช้เวลาราวๆ 20 นาที อิ่มใจมาก ผมเชื่อเลยครับ ว่า ร้านนี้ นครหลวงการดนตรี ไม่ธรรมดา ครับ

     ในทัศนะของผม การให้ลอง คือ การสะท้อนให้เห็นว่า พนักงานทุกคน มีทักษะในการขาย คุยเป็น อะไรเป็น เมื่อได้ลองลูกค้าประทับใจ ไม่ซื้อวันนี้ วันหน้าซื้อ หากของดีเหมือนกันทั้ง 2 ร้าน ใจมันก็ต้องคิดตอบแทน มันต้องมาที่ นครหลวงการดนตรี วันยังค่ำ เป็นแนวทางที่เดินมาถูกต้อง หากมองในการตลาดก็คือ นครหลวงการดนตรี ซื้อใจกันแบบว่า ตลอดชีวิต และ ยังถ่ายทอดไปยังรุ่นลูก หลานของเราอีกด้วย แล้วมันก็จริืงๆ ขณะที่่ร้านอื่น ทุ่มโฆษณากันตูมๆ ผมว่านครหลวงการดนตรี ไม่จำเป็นต้องโฆษณาเลยครับ

     ผมจากมาในวันแรกด้วยความชื่นชม มีความสุข เพราะผมได้ลองกีต้าร์ไฟฟ้าสมใจ

     ครั้งที่ 2 ไปเยือนอีกครั้ง พี่ดา ก็ยังให้บริการ อย่างมืออาชีพทุกครั้ง ยังจัดหาเก้าอี้ ยกแอมป์มาให้เหมือนเดิม แสดงว่า นี่เป็นบริการ มาตรฐานของ นครหลวงการดนตรีจริงๆ และ สำทับด้วยประโยค เดิม คือ ลองได้หมดนะคะ หยิบลองได้ตามสบาย

     อย่างไรก็ตาม ผมขอให้เรา ลูกค้าก็ต้องระมัดระวังนะครับ อย่าไปทำให้เกิดรอย บนกีต้าร์ของเขา หยิบจับถนอมๆ ด้วย เขาบริการเราดีขนาดนี้แล้วนะครับ

                      ตัวที่ผมลอง Hamer คล้ายๆ กัน แต่ลายมีสีสรรกว่านี้ แต่ของเขาดีจริงๆ ครับ ขอเชียร์ 100%

     วันนี้ลองได้สักพัก พี่เขายังแนะนำ เพิ่่มว่า มี Hamer ด้วยนะคะ หยิบลองกันได้เลย เต็มที่ๆ ราคา 15000 บาทครับ เป็นผม ผมยังไม่กล้าให้ใครลองเล่นนะครับ หากผมเป็นเจ้าของร้าน แต่ นครหลวงการดนตรี วัดใจกันเลยครับ ผมหยิบมานี่ ถนอมและระวังให้เขาสุดๆ เลย ตามมารยาท แต่ Hamer เสียงมันใส และแน่นดีจริงๆ เปิดอะไรๆ เท่าๆกับตัวที่ผมจะซื้อ ราคาต่ำกว่า เทียบกันไม่ได้เลย เสียงมันพุ่งเห็นชัดๆ เป็นกีต้าร์ ที่
คัสตอม แต่งมาแล้วจากโรงงานทุกตัวครับ สุดยอด

   ใครสนใจรายละเีอียดว่า นครหลวงการดนตรี มีสาขาที่ไหนบ้าง ตามลิงค์นี้ได้เลย

                                                        http://www.capitalmusic.co.th/

     จากน้ันผมลองไปราวๆ 40 นาที กับกีต้าร์ 3 ตัว ก็ลากลับ  และขอบคุณพี่ดา และทีมงานที่ช่วยดูแลผม

    วันนี้ขอเชียร์นะครับ ไม่ได้ค่าโฆษณาสักบาทเดียว แต่สินจ้างของผมคือ น้ำใจของพนักงาน จาก นครหลวงการดนตรี นี่ล่ะครับ ที่มากล้นจริงๆ มือใหม่ๆ นี่ หากต้องการประสบการณ์ดีๆ จากร้านจำหน่าย
เครื่องดนตรีมีคุณภาพสูง พนักงานน้ำใจงาม ขอเชิญที่ร้านนี้ครับผม

 สวัสดีครับ
คุณบอลล์ NFGuitarist :0)

3 comments:

  1. ไปมาแล้วบริการดีอย่างที่บอกเลยค่ะพาน้องไปซื้อ ลองจนพอใจ จนสุดท้ายสอยมา บริการดีมาก

    ReplyDelete
  2. ครับยินดีครับ :0)

    ReplyDelete
  3. เมื่อวันอาทิตย์เพิ่งไปที่สาขาฟอร์จูนมา บริการดีมากๆเลย
    หยิบมาให้ลองเยอะจนเกรงใจ และคงเห็นเราลองเบาๆ เลยถามว่าจะเอาปิ๊กไหม๊
    หรือจะลองเสียบแอมฟ์ก็ได้....ว้าวว
    ลองอยู่เป็นชั่วโมง แต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะเพิ่งเริ่มดูและหาข้อมูล

    ReplyDelete