Sunday, April 1, 2012

สวัสดีครับ นักกีต้าร์ไทย

     วันนี้ก็ให้อาจารย์ผมดูกีต้าร์ที่ได้ ปรับโน่นปรับนี่ ขันคอ ท่านลองเล่นดูก็พบว่า เสียงโอเค กดไม่เจ็บมือแล้ว ท่านว่า ทำเองดีแล้ว ใช้ได้เลย ผมล่ะยิ้มแก้มปริเพราะกว่าจะได้ขนาดนี้ มันอย่างเหนื่อยครับ คือต้องไม่หลอกตัวเอง และ ไม่ขี้เกียจ ที่แรกผมจะปล่อยให้คอมันงอกว่านี้ เพราะตั้งสายหมดแล้ว แต่มันสังเกตุ 2 ข้อคือ สายมันสูงกว่าเดิมก่อนทำเสียอีกแล้วก็ กดเวลาฝึกไล่สเกล มันเพี้ยนไปหมด เหมือนกดลงไปในแอ่งซึ่งก็ตามจริงเพราะมันแอ่นครับ เลย เสียเวลาตัดสินใจทำใหม่หมดเลย รอบนี้เลยได้ ของดีมาจนได้ครับ

     วันนี้ก็เหมือนการเล่นการสตรัมบ์ คอร์ท หรือ ตีคอร์ทให้เข้าจังหวะ และ ราบลื่น ไหลลื่น ผมตกตั้งแต่นาทีแรก จนท่านอาจารย์ ค่อยๆ แนะ ดังนี้

    1. การสตัมบ์ต้องสม่ำเสมอ ไหลลื่น ไม่เร่ง ช้าไป เร็วไป

     2.ข้อมือต้องแข็งแรงพอ ไม่กระดก งอตามการสตรัมบ์ ตีลง ตีขึ้น ล้วนภาพลวงตา ต้องให้มันเหมือนกัน
   
    3.นิ้วจับปิ๊ก ไม่แน่นไป ไม่บางไป เพื่อให้เกิดอาการกระดกของปิ๊กที่มันจะหักล้างกับแรงต้านของสาย

   และแน่นอน ต้องหัดกับเมโทรนอม ด้วย

   ผมหัดมา 4 สัปดาห์ ท่านอาจารย์แนะนำ เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ผมสตัมบ์อย่างถูกต้องได้ทันที จึงขอบอกว่า หากมีโอกาสนะครับ วิชาดนตรีต่างๆ นี่ เข้าเรียนเป็นเรื่องราวดีที่สุดครับ มีอาจารย์ชี้แนะ ร่นเวลาได้เป็น
10 ปี นะผมว่า แล้วเป็นศิษย์มีครูด้วย


    ทีนี้ก็ต้องฝึกให้เนียนๆ สัปดาห์หน้าไป เล่นให้ท่านชมอีกครั้งครับ

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ NFGuitarist
:0)

No comments:

Post a Comment