Thursday, March 8, 2012

มันคือความท้าทาย ที่ผมชอบลองอีกครั้งหนึ่ง บทเรียนกีต้าร์จากผู้เรียนที่จะพบมุมมองในการเรียนมาด้วยตัวเอง

สวัสดีครับ คนรักกีต้าร์

    ผมเริ่มเขียนบล็อคนี้ขึ้น เพราะอย่างน้อยผมมั่นใจว่า ผมเป็นคนที่ถ่ายทอดอะไรๆ ได้ค่อนข้างดี ถ้าคุณได้เคยอ่านบล็อคส่วนตัวของผม เกี่ยวกับ ฮวงจุ้ย การเพาะกาย มาแล้วล่ะก็ นี่เป็นบล็อคที่ 3 ที่ผมได้เขียนขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ถ่ายทอดสิ่งดีๆ ที่ผมได้คลุกคลี เรียนรู้จริงๆ ให้กับคนไทยได้ศึกษากัน

    พวกเราทุกคนมีความสามารถในการเรียนรู้ คงไม่ต่างกันมากนัก แต่เพราะ ความไม่รู้ ความเกรงกลัวที่จะเริ่ม ทำให้เราไม่อาจใช้ศักยภาพของพวกเราได้เต็มที่ ผมเชื่อว่า คนเราทุกคนสามารถมีความสุขได้ ถ้าเรามีความสมดุลระหว่าง การใช้จิตใจ สมอง ร่างกาย และสิ่งอื่นๆ เมื่อเราอยู่ในสมดุล ชีวิตเราย่อมมีความสุข

    การเล่นดนตรี สามารถช่วยให้เราไปถึงจุดนั้นได้ ในทัศนะของผม ซึ่งผมเพิ่งเริ่มเรียนกีต้าร์จริงจังก็เดือนที่แล้วนี่เอง และเพิ่งผ่านการเรียนมาได้ 1 เดือน ด้วยความที่ต้องการเรียนให้ดีที่สุด แต่ต้องไม่เคร่งเครียด ทำให้ผมพัฒนาความสามารถในการเล่นกีต้าร์ขึ้นมาทีละน้อย อย่างสบายๆ และผมก็อยากจะแนะนำแนวทางของผมให้ทุกคนได้ศึกษากัน

    การเขียนบล็อคนี้ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ของผม เพราะถ้ามีคนสัก 10 หรือ 100 คนที่เล่นกีต้าร์เป็นขึ้นมาได้ ผมก็มีความสุขมากแล้ว แต่หากว่า มีคนมากกว่านั้นเริ่มเล่นกีต้าร์ได้ จากบล็อคแห่งนี้ผมก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้น ขอให้มีใจรัก และตั้งใจจริง คุณเล่นกีต้าร์ได้แน่ๆ และคุณตามหลังผมอยู่ไม่นานนักเพราะสิ่งที่ผมเรียนมาจาก ชั้นเรียนกีต้าร์จริงๆ ผมจะนำมาเรียบเรียงใหม่ ให้เข้ากับการเรียนแบบไทยๆ แบบที่ เข้าใจนักเรียนหน้าใหม่ว่า งงตรงไหน ไม่เข้าใจอะไร เทคนิคอะไรที่จะทำให้ผ่านปัญหาในการเรียนต่างๆ ไปได้ หากจะเรียกว่า เป็นบทเรียนกึ่งไดอารี่ ก็ไม่ผิด เพราะผมเองก็เรียนไป และ ถ่ายทอดไปเช่นกัน

    ผมเชื่อว่า ในระยะสั้น 1 ปี จากนี้ไป เราจะมีบล็อคที่มีการสอนกีต้าร์อย่างเป็นระบบ เรียนแล้วเป็นได้จริงๆ รู้เรื่องโน้ต คอร์ท และอื่นๆ ได้ค่อนข้างครบถ้วน แห่งหนึ่งของประเทศไทยอย่างแน่นอน

    มาสิครับจับกีต้าร์ตัวเก่า มาปัดฝุ่นแล้วมาเริ่มเรียนกีต้าร์ด้วยกันกับผม

สวัสดี

คุณบอลล์ กีต้าร์หน้าใหม่

:0)

No comments:

Post a Comment