Friday, March 30, 2012

เกร็ดความรู้กีต้าร์ # 6 ซ้อมกีต้าร์ในคอนโด หอพัก บ้านติดๆ กันอย่างไรไม่ให้โดนด่า

สวัสดีนักกีต้าร์ไทย

   วันนี้ผมมีนวัตกรรมใหม่มาเสนอ ครับ เรื่องของเรื่องก็คือ นักกีต้าร์ทุกคน ต้องดีดกีต้าร์ (จะบอกทำไม?) และที่สำคัญต้องหมั่นซ้อมเสียด้วย เพราะกีต้าร์มันไม่เหมือนการอ่านหนังสือนะครับ หยุดอ่านไปสิบปีก็ยังอ่านได้ ไม่กีวันก็คล่องเหมือนเดิม แต่หากไม่ซ้อมกีต้าร์นี่ สักพัก ทักษะ ความเร็ว ความคล่อง ความแม่นยำหายหมดครับ  ทำให้การซ้อมสม่ำเสมอนั้นสำคัญมาก

    บทเรียนเมื่อเดือนก่อนของผมคือการตีคอร์ท ลงขึ้น ง่ายๆ ให้สม่ำเสมอ เสียงใสๆ เปลี่ยนคอร์ท 4 คอร์ท ตียังไงก็ไม่ผ่านอาจารย์ว่า ยังไม่ลื่นไหล นี่มันเหมือนคนไม่ได้เรียน ผมเลยหัดใหญ่เลย วันหนึ่งค่ำแล้วเรากลับดึกแต่มันต้องซ้อมทำไงดีล่ะนี่

   ผมเกิดแนวคิดหาอะไรมารัดสายไว้ก็น่าจะโอเค แต่มันต้องผูกปมให้ยาก แล้วก็เวลาแก้ก็ลำบากผมเลยเอาเจ้านี่มาำพันคอกีต้าร์เสียเลย ปล่อยเฟร็ตบนที่ต้องฝึก คอร์ท C, Am, Dm และ G7 เอาไว้ พอลงมือดีดได้ผลครับ ผมหัดกว่า 30 นาที มีเสียงดังครืดๆ ไม่ก๊องแก๊งเหมือนตอนสายปกติ ให้ใครรำคาญแน่นอน ซ้อมแบบนี้สลับกับปกติ ผ่านไป 7 วัน สาธิตให้อาจารย์ชม ท่านว่า ผ่านแล้วๆ ผมล่ะยิ้มแก้มปริ ถ้าเรามีไหวพริบ เราเรียนกีต้าร์ได้ แม้ในที่่ๆ ไม่น่าจะเรียนได้ แน่นอนครับ ดูรูปแล้วจงเอาไปปฏิบัติ :0)


                   


มันคือหน้ากากอนามัยครับ ขัดสายคล้องหูด้วยปากกา แบบในรูป กลบเสียงได้ สนิทจริงๆ  จากภาพคงเห็นนะครับผมถ่ายกับแฟล็ชเพราะตอนนั้น ราวๆ 3 ทุ่มแล้ว แต่สามารถตีคอร์ทเต็มๆ ฝึกได้จน 4 ทุ่มก็ไม่มีใครสังเกตุครับ สุดยอดล่ะ


สวัสดีครับ

คุณบอลล์ NFGuitarist :0)

No comments:

Post a Comment