Tuesday, March 13, 2012

บทเรียนที่ 9. การจัดท่าในการเล่นกีต้าร์

สวัสดีครับ นักกีต้าร์ไทย
.
    การวางท่าในการเล่นจะทำให้มีลักษณะนิสัย ในการเล่นกีต้าร์ที่ดีติดตัวเราไปตลอด ที่สำคัญทำให้เรามีความ ทนทานในการเล่น ได้ดีกว่าอีกด้วย
เช่นการ นั่งตัวค่อนข้างตรง แต่ไม่ถึงกับเกร็ง ข้อพับศอกขวาไว้ส่วน บนสุด ของลำตัวกีต้าร์ การจับคอกีต้าร์ ที่สำหรับการเริ่มต้นควรให้นิ้วโป้งมือซ้ายอยู่หลังคอ ไม่ใช่การงอนิ้วโป้งขึ้นมาจับ การวางกีต้าร์ ก็ให้ห่างจะเอวของเราประมาณ 1 ฝ่ามือแล้วเอียงเข้าหาตัว เหล่านี้ล้วนมีส่วนทำให้เราเล่นกีต้าร์
ได้สบายและเล่นได้ดี ผมได้ลองค้นใน Youtube.com พบว่า คลิปนี้โอเคครับ แนวทางเหมือนกัน ชมกันได้เลย

ชมคลิปประกอบไปได้เลยครับ

สวัสดีครับ
คุณ บอลล์ NFGuitarist

   

No comments:

Post a Comment